Tìm kiếm tin tức
danh mục
bottom
Bộ Y tế triển khai ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến qua VOV DOCTOR 24 VÀ BACSI 24
Ngày cập nhật 02/10/2017

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/2/2017, đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát sóng Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm trên sóng FM, tần số 89 MHZ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với những nội dung chuyên biệt về y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sống. Giai đoạn tiếp theo, Kênh sẽ mở rộng diện phủ sóng ra các tỉnh, thành phố khác. Kênh đã nhận được sự ủng hộ của thính giả, sự giúp đỡ của các Bộ, Ngành, đặc biệt là hỗ trợ chuyên môn của Bộ Y tế.

 

Cùng với việc lên sóng chương trình phát thanh, để người dân tiếp cận hơn nữa những cách thức phòng bệnh, chữa bệnh, kiến thức chăm sóc sức khỏe, tư vấn điều trị các căn bệnh gặp phải, Ngày 28/9/2017, tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm phát triển một ứng dụng hoàn toàn mới trên điện thoại có tên VOV Doctor 24, VOV Bacsi 24 nhằm tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến. Ứng dụng lần đầu tiên xuất hiện giúp người bệnh kết nối trực tuyến, trực tiếp với những bác sĩ hàng đầu của các bệnh viện lớn trong cả nước trong quá trình khám, điều trị bệnh.

   Một số hình ảnh tại buổi Lễ 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng hiện nay người dân rất cần các thông tin cơ bản, có hệ thống và chuyên nghiệp. Việc cung cấp thông tin, tư vấn qua điện thoại sẽ giúp cho người dân có những kiến thức để phát hiện sớm và điều trị sớm, tiết kiệm thời gian của bệnh nhân và góp phần giảm quá tải bệnh viện tuyến trên. Đồng thời việc triển khai tư vấn qua điện thoại còn giúp cung cấp thông tin các dịch vụ cao cấp, sẵn có tại bệnh viện. Việc giảm quá tải bệnh viện còn giúp thầy thuốc tập trung thời gian nghiên cứu, học tập và ứng dụng chuyên môn kỹ thuật cho điều trị, giúp các nhà hoạch định chính sách tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

 

MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG ỨNG DỤNG

- Phục vụ cộng đồng;

- Giảm tải cho Bệnh viện;

- Tạo ra một kênh liên lạc cho các Bác sĩ (kể cả ở nước ngoài);

- Khi bệnh nhân gặp những trường hợp khẩn cấp có thể lập tức được sự tư vấn của bác sĩ;

- Đáp ứng nhu cầu của nhân dân các tỉnh, bà con vùng sâu, vùng xa được tư vấn khám, chữa bệnh bởi các bác sĩ, giáo sư giỏi, uy tín trên toàn quốc mà không tốn thời gian, chi phí đi lại;

- Khoa học công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu của phương án trên.

LỢI ÍCH CỦA BỆNH VIỆN

- Tạo ra một kênh mới trong hoạt động của mình;

- Hẹn bệnh nhân tới khám tránh quá tải;

- Có thể tư vấn ở bất cứ thời gian, địa điểm nào;

- Quảng bá hình ảnh của bệnh viện, khoa, phòng với người dân;

- Thu hút bệnh nhân về bệnh viện của mình;

- Tạo ra nguồn thu cho bệnh viện;

- Có thể điều chỉnh phí tư vấn theo trình độ của bác sĩ và thời gian tư vấn.

LỢI ÍCH CỦA BÁC SĨ

- Tự do quản lý về thời gian, tận dụng được thời gian giúp bệnh nhân;

- Quản lý được bệnh nhân và hồ sơ bệnh án sau khám;

- Bác sĩ có thể theo dõi bệnh trạng của từng bệnh nhân;

- Thu hút bệnh nhân, tạo ra lượng bệnh nhân gắn bó, nâng cao uy tín của mình;

- Một kênh thu nhập mới cho bác sĩ;

- Có thể điều chỉnh chi phí tư vấn theo trình độ, thời gian tư vấn.

LỢI ÍCH CỦA BỆNH NHÂN

- Có thể nhận tư vấn khám chữa bệnh bất cứ địa điểm, thời điểm nào mình muốn;

- Tiện ích vì có thể nhận sự giúp đỡ, tư vấn của bác sĩ mà không tốn thời gian chờ đợi;

- Tăng nhận thức về phòng bệnh, chữa bệnh;

- Nhận được chỉ dẫn tức thời của bác sĩ khi có trường hợp khẩn cấp;

- Bệnh nhân có thể được khám chữa bệnh, điều trị từ các bác sĩ, giáo sư giỏi khi không có điều kiện gặp gỡ trực tiếp;

- Tạo điều kiện khám chữa bệnh cho bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào xa xứ, du học sinh và thậm chí cả bạn bè quốc tế.

LỢI ÍCH CỦA NHÀ NƯỚC

- Giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên;

- Giảm chi phí cho xã hội, nhân dân;

- Giảm chi phí chi trả bảo hiểm y tế;

- Tạo ra một kênh mới trong hoạt động của ngành y tế;

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ỨNG DỤNG

- Lá cờ tiên phong trong lĩnh vực Y tế sử dụng công nghệ cao của Đài TNVN;

- App đầu tiên ở Việt Nam nhận sự giúp đỡ của bác sĩ qua Video Call;

- Hỗ trợ 3G, 4G miễn phí khi không có wifi hoặc đường truyền thấp;

- Đảm bảo chất lượng về bác sĩ (bác sĩ đầu ngành);

- Bảo đảm về chế độ bảo mật và chi phí kinh tế cho bác sĩ;

- Trên hệ thống ứng dụng có khả năng lưu lại cuộc trò chuyện để bệnh nhân có thể nghe lại khi cần.

 

Tin và ảnh: Phan Đăng Tâm - TTTTGDSK tỉnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Trưng dầu dân ý
Bạn đánh giá website của đơn vị chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.374.752
Truy cập hiện tại 4